Các tổ chức cá nhân kinh doanh lưu trú cần có trách nhiệm gì?

5 /5 của 125 đánh giá

Các tổ chức cá nhân kinh doanh lưu trú cần có trách nhiệm gì? Hoạt động kinh doanh lưu trú nằm trong ngành nghề kinh doanh có điều kiện được quy định cụ thể trong pháp luật Việt Nam hiện hành. Vì vậy, các cá nhân, tổ chức khi kinh doanh lưu trú cần phải thực hiện các trách nhiệm nào?

cá nhân kinh doanh, trách nhiệm của kinh doanh lưu trú, tư vấn luật, tư vấn luật tp HCM, tư vấn luật tp HCM giá rẻ, tư vấn luật tp HCM giá rẻ uy tín, tư vấn luật giá rẻ uy tín

Theo thông tư số 33/2010/TT-BCA được ban hành vào ngày 5/10/2010 quy định về trách nhiệm và các điều kiện an ninh trật tự đối với các tổ chức, cá nhân khi tiến hành hoạt động kinh doanh lưu trú cụ thể:


  • Các nội quy khi tiến hành kinh doanh lưu trú tại cơ sở phải được niêm yết ở vị trí dễ thấy
  • Phỉa ghi đầy đủ mọi thông tin của khách đến lưu trú vào sổ trước khi khách nhận phòng và cần thông báo lưu trú với cơ quan Công an xã, phường, thị trấn nơi đăng ký kinh doanh trước 23 giờ trong ngày. Nếu khách đến lưu trú sau 23 giờ, bạn phải tiến hành vào sổ và cần thông báo trước 8 giờ sáng cho đơn vị công an.
  • Nếu tiến hành thông báo lưu trú cho cơ quan Công an qua mạng Intetnet thì cơ sở kinh doanh lưu trú cần phải lưu trữ đầy đủ mọi thông tin về khách để phục vụ tốt cho công tác quản lý.
  • Trong trường hợp, khách hàng đến lưu trú có mang theo vũ khí, các công cụ hỗ trợ hoặc chất nổ, bạn phải yêu cầu khách xuất trình các giấy tờ cấp phép việc sử dụng do cơ quan công an có thẩm quyền cấp cho và phía cơ sở kinh doanh của bạn phải có trách nhiệm bảo quản chặt chẽ.
  • Người đến lưu trú bắt buộc phải có trách nhiệm xuất trình các loại giấy tờ sau như: Chứng minh nhân dân, hộ chiếu, hoặc các loại giấy tờ có dán ảnh được cơ quan quản lý nhà nước cấp; giấy tờ xác nhận việc được cử đi công tác, giấy xác nhận của cơ quan đến liên hệ công tác, giấy xác nhận của ủy ban nhân dân nơi cư trú của khách.

Trong trường hợp khách đến lưu trú nhưng lại không có các giấy tờ trên thì nếu chủ cơ sở thành lập doanh nghiệp kinh doanh cho khách lưu trú thì phải tiến hành thông báo ngay cho cơ quan Công an phường xã, thị trấn nơi đặt trụ sở


  • Khi khách đến lưu trú theo đoàn, người đại diện hoặc trưởng đoàn cần làm mọi thủ tục lưu trú cho tất cả những người cùng đi, kèm theo đó phải xuất trình tất cả các giấy tờ tùy thân của người tiếp nhận tiến hành đối chiếu và ghi thông tin chính xác của những người lưu trú vào sổ quan lý theo đúng quy định. Trong trường hợp khách trong đoàn không mang theo giấy tờ tùy thân thì người trưởng đoàn phải viết giấy đề nghị cho thuê lưu trú, nêu rõ các lý do và cung cấp thông tin người đi cùng để ghi vào sổ lưu trú theo quy định pháp luật
  • Khi có khách đến thăm người lưu trú tại phòng nghỉ cũng phải xuất trình giấy tờ tùy thân ở quầy lễ tân, để ghi chép vào sổ theo dõi các thông tin liên quan tiện lợi cho việc quản lý.
  • Đặc biệt, nghiêm cấm việc sử dụng cơ sở lưu trú làm nơi chứa chấp tội phảm, nơi sử dụng tàng trữ hay mua bán ma túy, tiến hành hoạt động đánh bạc, hoạt động mại dâm hay các hành vi vi phạm pháp luật khác.

cá nhân kinh doanh, trách nhiệm của kinh doanh lưu trú, tư vấn luật, tư vấn luật tp HCM, tư vấn luật tp HCM giá rẻ, tư vấn luật tp HCM giá rẻ uy tín, tư vấn luật giá rẻ uy tín

Trên đây là toàn bộ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức khi tiến hành hoạt động kinh doanh lưu trú. Hi vọng rằng bài viết này sẽ phần nào giúp bạn hiểu được trách nhiệm của mình để thực hiện một cách tốt nhất các quy định của pháp luật Việt Nam. Mọi chi tiết thắc mắc quý khách liên hệ đẻ được hỗ trợ tư vấn.


Từ khóa liên quan:

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102