Hành vi vi phạm môi giới bất động sản bị phạt như thế nào?

5 /5 của 200 đánh giá
Để chuẩn bị cho những Điều kiện khi thành lập công ty bất động sản, các bạn cần tìm hiểu những quy định và thủ tục thành lập công ty bất động sản, và thành lập công ty môi giới bất động sản, công ty bạn cần tiến hành hoạt động theo đúng quy định của pháp luật, nếu có dịch vụ môi giới bất động sản thì doanh nghiệp của bạn cần đáp ứng đủ các yếu tố về chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản, nếu kinh doanh thiếu chứng chỉ tức là vi phạm những quy định của pháp luật thì tùy theo mức độ nặng nhẹ mà công ty bạn sẽ bị xử lý hành chính.
* Nguyên tắc hoạt động môi giới bất động sản:
- Những tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện quy định tại khoản 2 điều 3 và khoản 8 thì việc kinh doanh môi giới bất động sản, trung gian trong việc đàm phán, ký hợp đồng kinh doanh bất động sản và được hưởng thù lao, hoa hồng trong hợp đồng.
- Hoạt động môi giới phải được công khai, trung thực và tuân thủ pháp luật.
- Những cá nhân, tổ chức không được đồng thời là nhà môi giới lại là bên thực hiện hợp đồng trong giao dịch kinh doanh bất động sản.
* Xử lý vi phạm môi giới bất động sản: Theo điều 34 nghị định 23 của chính phủ quy định về việc xử phạt hành chính vi phạm vấn đề môi giới bất động sản sẽ bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng đối với cá nhân có những hành vi
- Không có chứng chỉ ngành nghề như định giá mà tiến hành định giá, hành nghề môi giới độc lập, quản lý điều hành sàn giao dịch bất động sản mà không có giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa đào tạo về kiến thức sàn giao dịch bất động sản.
- Chứng chỉ môi giới bất động sản có dấu hiệu tẩy, xóa, sửa chữa hoặc cho mượng, cho thuê, đi thuê chứng chỉ hay bất kỳ các loại giấy tờ chứng nhận nào liên quan tới bất động sản.
- Vi phạm những quy định, quy tắc, nguyên tắc về bất động sản.
Đối với những tổ chức, dịch vụ những công ty mới hoành thành thủ tục thành lập công ty bất động sản mà có những vi phạm sử dụng nhân viên môi giới, định giá bất động sản không có chứng chỉ, đi thuê hoặc cho thuê chứng chỉ sẽ bị phạt tiền từ 30 triệu đến 40 triệu đồng.
Với các tổ chức kinh doanh dịch vụ bất động sản vi phạm những hành vi dưới đây sẽ bị phạt tiền từ 60 triệu tới 70 triệu đồng:
- Hoạt động sai nguyên tắc môi giới bất động sản.
- Sử dụng không đủ số người có chứng chỉ môi giới, định giá bất động sản.
- Tại khoản 1, 2, 3 điều 34 thì cá nhân có hành vi vi phạm sẽ bị tước chứng chỉ hành nghề môi giới, định giá bất động sản, chứng nhận quản lý điều hành giao dịch bất động sản.
Để việc những vi phạm không sảy ra hãy liên hệ với công ty Nam Việt Luật chúng tôi bạn sẽ được tư vấn một cách kỹ lưỡng nhất. Ngoài ra công ty còn cung cấp các dịch vụ khác liên quan tới việc thay đổi giấy phép kinh doanh, thành lập công ty cổ phần,….. với cam kết nhanh chóng, chính xác và giá cả cạnh tranh.

Từ khóa liên quan: Bất động sản

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102