Những lợi ích mà công ty TNHH 2 thành viên trở lên mang lại cho bạn

5 /5 của 517 đánh giá

Những lợi ích mà công ty tnhh 2 thành viên trở lên mang lại cho bạn

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu sâu hơn để thành lập công ty TNHH 2 thành viên trở lên thì bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản về những lợi ích bạn sẽ có khi chọn lựa loại hình doanh nghiệp này.

Đầu tiên, chúng ta cùng tìm hiểu khái niệm của công ty TNHH 2 thành viên

Như bạn đã biết, theo Điểm 1 điều 47 chương III trong Luật Doanh nghiệp quy định: Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên là doanh nghiệp, trong đó:


  1. Thành viên có thể là tổ chức, cá nhân; số lượng thành viên không vượt quá 50;


  2. Thành viên chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn đã góp vào doanh nghiệp, trừ trường hợp quy định tại khoản 4 Điều 48 của Luật này;


  3. Phần vốn góp của thành viên chỉ được chuyển nhượng theo quy định tại các Điều 52, 53 và 54 của Luật này.

Vậy, khi thành lập công ty TNHH 2 thành viên trở lên chúng ta sẽ được những lợi ích gì ?

Lợi ích chung mà các hình thức công ty TNHH mang lại cho bạn:

  • Sẽ được nhà nước đồng ý cấp phép hoạt động kinh doanh theo đúng pháp luật va được pháp luật bảo vệ (theo các điều khoảng quy đinh trong Luật Doanh nghiệp và Luật Đầu tư). Chính vì thế mà việc kinh doanh của bạn là hoàn toàn hợp pháp.
  • Doanh nghiệp của bạn sẽ có tư cách pháp nhân.
  • Doanh nghiệp sẽ được cấp con dấu riêng để thực hiện trong giao dịch, ký kết hợp đồng nhằm đảm bảo, tạo uy tín cho doanh nghiệp.
  • Trong trường hợp doanh nghiệp hoạt động hơn 6 tháng sẽ được hỗ trợ vay vốn ngân hàng.
  • Doanh nghiệp sẽ được sử dụng hóa đơn tài chính cũng như thực hiện các kết hoạch quảng bá thương hiệu và hình ảnh của doanh nghiệp rộng rãi để mọi người biết đến doanh nghiệp của bạn nhiều hơn và tất nhiên là việc quảng bá đó phải nằm trong khuôn khổ pháp luật Việt Nam cho phép.
  • Với công ty TNHH bạn sẽ dễ dàng huy động vốn bằng nhiều hình thức khác nhau (tuy nhiên, không thể huy động vốn bằng hình thức phát hành cổ phiếu).
  • Bạn có thể đặt tên theo quy định của luật hiện hành với việc không trùng tên gọi với doanh nghiệp khác hay mất thuần phong mỹ tục theo văn hóa của Việt Nam và đồng thời bạn sẽ Nhà nước được bảo vệ tên gọi đó.

Lợi ích chỉ có loại hình công ty TNHH 2 thành viên trở lên mang lại cho bạn:

  • Đối với thuế cá nhân của bạn khi bạn hoạt động kinh doanh với hình thức công ty TNHH 2 thành viên trở lên sẽ phải đóng thuế ít hơn một thương nhân duy nhất.
  • Doanh nghiệp và các thành viên của doanh nghiệp là thực thể riêng biệt với nhau từ tài khoản ngân hàng, quyền sở hữu tài sản hay các hoạt động kinh doanh khác và cả lợi ích của các thành viên trong doanh nghiệp cũng riêng biệt.
  • Đối với doanh nghiệp TNHH 2 thành viên trở lên thì các thành viên sẽ phải chỉ chịu trách nhiệm hữu hạn với công ty của mình. Có nghĩa là các thành viên chịu trách nhiệm và các khoản nợ trong phạm vi vốn góp của mình khi thành lập doanh nghiệp.
  • Với công ty TNHH 2 thành viên trở lên thì việc đảm bảo kinh phí kinh doanh sẽ dễ dàng hơn.
  • Thông thường trong mắt những doanh nghiệp lớn, đặc biệt là đối tác nước ngoài sẽ đánh giá cao tính chuyên nghiệp của công ty TNHH 2 thành viên trở lên hơn.
  • Số lượng thành viên là tổ chức, cá nhân hạn chế dưới 50 là một trong những lợi ích mà công ty TNHH mang lại cho bạn. Đây được xem là số lượng thành viên vừa không quá lớn và những thành viên thường là người quen của nhau nên dễ dàng trong việc quản lý cũng như có độ tin tưởng nhau tương đối.
  • Công ty TNHH 2 thành viên trở lên có chế độ chuyển nhượng chặt chẽ, điều đó giúp cho nhà đầu tư có thể kiểm soát được việc thay đổi thành viên cũng như có thể hạn chế người lạ thâm nhập vào công ty.
Hiện nay, công ty TNHH 2 thành viên trở lên được rất nhiều doanh nhân thành lập để hoạt động kinh doanh, chính vì thế tại công ty Nam Việt Luật đang có rất nhiều dịch vụ liên quan đến việc thành lập công ty TNHH 2 thành viên trở lên, từ khâu tư vấn đển thực hiện thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp, tư vấn mọi hoạt động thủ tục đăng ký con dấu,….
Nếu còn thắc mắc gì trong việc để chuẩn bị - bắt đầu và hoạt động khi thành lập công ty TNHH 2 thành viên trở lên hay bất kỳ loại hình doanh nghiệp nào khác. Hãy đến với công ty Nam Việt Luật của chúng tôi tại:

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102